Fresh Food - Fresh Food là sự lựa chọn hoàn hảo cho các website bán thực phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch và thực phẩm an toàn với thiết kế hiện đại tươi mới

Hanoi Agriculture Fair 2019 diễn ra thành công tốt đẹp

Cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hanoi Agriculture Fair 2019 được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với tập đoàn AEON - Việt Nam tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Tạo cơ hội tiếp cận, nâng cao kỹ năng xúc tiến cho doanh nghiệp

Hội chợ thu hút 80 gian hàng của gần 70 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Đăk Lăk, Nam Định... được chia làm 6 khu sản phẩm gồm: Khu gian hàng rau, củ, quả và gia vị; Khu gian hàng của các tỉnh, thành phố; Khu gian hàng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Khu gian hàng sản phẩm hữu cơ; Khu gian hàng sản phẩm chế biến; Khu gian hàng đồ uống….

Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền đều có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng theo quy định, được bao gói, dán tem mác đầy đủ. 100% sản phẩm được trưng bày đảm bảo tính thẩm mỹ, giá bán được công khai, niêm yết tại gian hàng theo quy định của Ban Tổ chức. Một số sản phẩm chất lượng được đánh giá có khả năng ký Hợp đồng cung cấp vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn AEON trong thời gian tới.

Không gian bên ngoài và bên trong Hội chợ được thiết kế đẹp, ấn tượng, kết hợp các dịch vụ hậu cần chuyên nghiệp, giúp công tác quảng bá sản phẩm đạt kết quả tốt nhất.

Kết quả sau 4 ngày diễn ra Hội chợ, có khoảng 50.000 lượt khách thăm quan, mua sắm, giao dịch. Các gian hàng thu hút lượng lớn sự quan tâm của người tiêu dùng và được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua nói chung và Tập đoàn AEON nói riêng là: Sản phẩm cà phê của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (L’mant), Hoa quả sấy khô của Công ty Cổ phần Nông trường Hạnh Phúc (CheerFarm), Hạt điều của Công ty Cổ phần Visimex, Nước ép trái cây tươi của Công ty Cổ phần XNK Thực phẩm Đồng Giao.

Một số sản phẩm khác tại Hội chợ cũng được người tiêu dùng đánh giá cao như: Sản phẩm tự nhiên chiết xuất từ cây ổi của Công ty Cổ phần nông nghiệp Hữu cơ Tuệ Viên, các sản phẩm chế biến, đặc sản vùng miền của Liên minh nhà cung cấp thực phẩm, sản phẩm bột gia vị hữu cơ của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp và tư vấn môi trường (Dace),... Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã tìm kiếm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại Hội chợ.

Điều này cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng thị trường Hà Nội đối với các sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm hữu cơ là rất lớn, trước thực trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Không những vậy, việc tham gia hội chợ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố được tiếp cận và nâng cao kỹ năng trong công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn Thủ đô. Từ đó định hướng chiến lược phát triển của đơn vị trong tương lai phù hợp với nhu cầu và thực tiễn thị trường.

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ.

Kết nối nông sản Việt vào chuỗi phân phối của AEON

Bên lề Hội chợ, ngày 11/10/2019, HPA phối hợp với Công ty TNHH AEON Top Value Việt Nam tổ chức “Hội thảo bàn về giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của 150 đại biểu các tổ chức, doanh nghiệp đến từ tập đoàn AEON, các tỉnh và thành phố Hà Nội tham gia.

Hội thảo nhằm kết nối, chia sẻ những yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm ngành hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống chuỗi phân phối của Tập đoàn AEON.

Tại Hội thảo, ông Fukui Tomoaki, Tổng quản lý cấp cao của Công ty TNHH AEON Top Value Việt Nam, thuộc tập đoàn AEON đã chia sẻ những yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm ngành hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống chuỗi phân phối của Tập đoàn AEON. Đây là những thông tin hữu ích đối với các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, quảng bá sản phẩm đến với bạn bè quốc tế.

Ông Phạm Minh Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam chia sẻ về công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp hữu cơ vào thị trường Châu Á. Ông Đức đánh giá, Nhật Bản là một trong những thị trường “khó tính” nhất thế giới, vì vậy, để có thể tiếp cận được, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp hữu cơ nói riêng phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thông qua các Chương trình Hội chợ, Tuần hàng do HPA tổ chức.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ còn có một chuỗi các hoạt động khác như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội”; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm...

Có thể thấy, Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức song đã đạt được những kết quả tốt đẹp, khẳng định sự quan tâm của TP. Hà Nội nói chung và HPA nói riêng trong việc triển khai Biên bản hợp tác đã ký giữa UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON từ năm 2017./.

Hội chợ xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON là một trong những hoạt động thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản, trong đó, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.


 HPA

Ý kiến khách hàng

Đối tác - liên kết website

popup

Số lượng:

Tổng tiền: